Không thể tránh được việc giá tăng vì các hãng có khoản nợ rất lớn phải trả và cần đảm bảo sức khỏe tài chính.
Khi tiểu bang Florida của Mỹ bắt đầu ban bố các lệnh cấm ra đường và đóng cửa bãi biển vào cuối tháng ba nhằm đối phó với sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19, chuyên gia tư vấn bất động sản kiêm hoạ sĩ Nadia Bouzid đang vẽ dở bức tranh treo tường bên trong một khách sạn mới ở Cancun, Mexico. Đặt bút vẽ xuống, bà vội vàng nhấc điện thoại lên và tìm kiếm một chuyến bay trở về nhà.
“Tôi chọn một ghế trên chuyến bay về quê nhà, với mức giá ban đầu là 200 USD, sau đó giảm xuống 70 USD rồi lại lên 350 USD. Tôi đặt vé với mức giá cuối cùng 350 USD. Đến ngày bay tôi thực sự bất ngờ khi cả chuyến bay trống không. Tôi bắt đầu hoảng hốt và tự hỏi mình sẽ phải trả bao nhiêu cho chuyến bay trở lại Mexico, sau khi mọi thứ đã kết thúc”, hoạ sĩ Nadia chia sẻ trên CNN Travel.
Trong bối cảnh nhiều quốc gia đang “rục rịch” mở cửa biên giới và hỗ trợ doanh nghiệp, các hãng hàng không cũng lên kế hoạch tái hoạt động trở lại, câu hỏi của hoạ sĩ Nadia hoàn toàn đáng để suy ngẫm. Đó là liệu giá vé máy bay có đắt “cắt cổ” hay không và ai sẽ là người mua, sau khi cơn đại dịch tồi tệ này đi qua?